Miến là một loại thức ăn phổ biến, dễ chế biến và nhanh gọn giống như mì ăn liền, phở hoặc hủ tiếu. Tuy nhiên ngày nay việc ăn uống đảm bảo sức khỏe và dinh dưỡng rất được người tiêu dùng coi trọng và quan tâm mỗi khi mua sắm thực phẩm. Vậy 100g miến dong bao nhiêu calo? Ăn miến dong có tăng cân không? Mua miến dong chất lượng ở đâu?

Ibep - Bếp của mọi nhà sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc đó cho bạn thông qua bài viết dưới đây. Nào, hãy kéo xuống dưới để đọc những thông tin bổ ích nhé!


Miến dong được sản xuất từ củ dong, loại cây được trồng khá nhiều ở các tỉnh phía Bắc. Củ dong sau khi thu hoạch sẽ được rửa sạch sau đó chế biến để thu được tinh bột dong. Tinh bột dong càng nguyên chất, càng sạch bao nhiêu thì sợi miến sẽ dai và thơm ngon bấy nhiêu.

Bạn đang xem: Miến dong có tinh bột không

*

100g miến dong bao nhiêu calo

Miến dong có tinh bột không? thành phần chính là 100% là tinh bột dong, là một dạng tinh bột chuyển hóa chậm, có tính mát nên ăn nhiều cũng không gây tình trạng khó tiêu. Thêm vào đó tính mát ngọt tự nhiên của củ dong, vị dai thơm ngon tự nhiên nên miến dong thường được sử dụng cho cả mẹ bầu và em bé tập ăn.

Trong 100g miến dong có 332 calo, chất xơ 1.5g, protein 0.6g, nước 14.5g, tinh bột 82g, canxi 40mg, photpho 120mg, sắt 1mg

Ăn miến dong có béo không?

Miến dong có hàm lượng calo không quá cao vì vậy ăn miến dong có thể hỗ trợ trong việc giảm cân. Tuy nhiên, không nên lạm dụng miến dong để sử dụng hoàn toàn trong bữa ăn hằng ngày mà cần có chế độ ăn hợp lý, cân bằng dinh dưỡng.

Bên cạnh đó, cần loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh dễ gây tăng cân như đồ hộp, fast food, đồ ngọt, nước có ga, thực phẩm dầu mỡ, … Hãy ăn nhiều rau xanh, chất xơ, rau củ quả trái cây giàu vitamin, sử dụng thực phẩm nguyên chất, chưa qua nhiều chế biến.

Điều quan trọng trong việc giảm cân là cân đối lượng calo thức ăn nạp vào cần nhỏ hơn lượng calo mà cơ thể cần để duy trì sự sống và làm việc trong một ngày. Điều này có thể dễ dàng tra cứu và tính toán trên các app thể hình hoặc trang web tính toán lượng calo, bạn có thể tham khảo thêm nhé!

Bệnh tiểu đường ăn miến dong được không?

Người bị bệnh tiểu đường có thể ăn miến dong tuy nhiên nên cân đối khẩu phần ăn vì chỉ số đường huyết của miến dong là 95. Tăng cường thêm rau xanh và protein kết hợp cùng miến dong để đa dạng món ăn cũng như kiểm soát tốt lượng đường trong máu.

Miến dong bao nhiêu tiền 1 kg

Miến dong chứa 100% tinh bột dong sẽ là loại miến thượng hạng mà bạn nên thử, tinh bột dong càng nguyên chất thì miến sẽ càng dai và ngon hơn, không bị trương lên khi nấu lâu.

*

Giá miến dong mộc của nhãn hàng VS với thành phần 100% tinh bột dong có giá 33.000đ/gói có bán tại các siêu thị Aeon Mall, Lotte, Coop, cửa hàng tiện lợi hoặc đặt hàng trực tiếp trên website ibep.

Miến dong ở đâu ngon nhất

Miến dong có nguồn gốc xuất xứ ở các tỉnh phía Bắc, nổi tiếng ở các tỉnh như Bắc Cạn, Thanh Hóa, Cao Bằng, … Ngày nay, việc sản xuất miến dong mang đậm hương vị truyền thống đã không còn khó khăn và công nghệ sản xuất tân tiến giúp tăng sản lượng miến tăng lên, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn quốc.

Để lựa chọn miến dong ngon nên xem thành phần trên bao vì miến có chứa 100% tinh bột dong, như vậy miến mới dai và ngon khi chế biến xào hoặc nấu thêm. Bên cạnh đó, nhà sản xuất uy tín có nhà máy chế biến và quy trình rõ ràng, cũng như các quy định an toàn vệ sinh thực phẩm theo chuẩn quốc tế cũng là điểm ưu tiên khi tiến hành đặt mua sản phẩm.

Ăn miến có béo không? trong miến có cung cấp chất xơ, có tính mát, không chứa chất béo, ngoài ra nhờ lượng calories không quá cao nên miến dễ dàng trở thành thực phẩm giảm cân. Mặc dù miến có miến có thể mang đến hiệu quả giảm cân nhưng ăn nhiều quá cũng không tốt. 3 Món ăn giảm cân bằng miến trong 1 tuần: miến trộn, canh miến và miến xào chay.


Miến là một loại mì tinh bột được làm từ nhiều nguồn, nhưng phổ biến nhất là từ gạo, khoai tây, đậu nành, củ dong riềng, bắp, sắn, bột mì hoặc từ cây lục bình. Tùy thuộc vào nguồn nguyên liệu khác nhau, miến sẽ có hương vị và cảm giác đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, miến được làm từ gạo là phổ biến nhất và thường được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Việt Nam.


Miến gạo là một loại mì được làm chủ yếu từ tinh bột gạo. Hạt gạo chiếm đến 90% thành phần chất khô của miến gạo, trong đó, hàm lượng amylose trong hạt gạo chiếm khoảng từ 18 – 45%, quyết định độ dẻo của miến gạo. Miến gạo thường được sử dụng trong các món nước và xào.

Bên cạnh đó là miến dong, được làm từ củ dong riềng, đây cũng là lựa chọn lý tưởng của những người đang có kế hoạch muốn giảm cân.


Có nhiều món ăn quen thuộc được chế biến từ miến vô cùng hấp dẫn chắc chắn đang khiến các chị em áp dụng thực đơn ăn kiêng giảm cân lo lắng ăn miến có béo không?

Về nguyên tắc, các loại miến truyền thống hoàn toàn không chiên dầu mỡ hay có chứa nhiều hương liệu như một số loại thực phẩm dạng sợi khác như mì ăn liền, mì nui.


*

Miến chủ yếu được làm từ củ dong hoặc gạo, đậu xanh


Trong 100 gram miến dong chứa khoảng 332 calo, tương đương với lượng calo khi bạn tiêu thụ 2 quả trứng. Thành phần chính của miến dong là tinh bột chiếm 82% tổng trọng lượng, cùng với đó là 1,5% chất xơ và 0,7% đạm.


Trong khi đó, miến đậu xanh cung cấp khoảng 328 calo và miến khoai lang cung cấp khoảng 334 calo trong cùng một lượng. Tuy nhiên, lượng calo trong miến gạo lại thấp hơn, chỉ khoảng từ 250 đến 300 calo trong 100g sản phẩm.

Tất nhiên, lượng calo này còn phụ thuộc vào cách chế biến miến thành các món ăn khác nhau, vì vậy nếu bạn muốn giảm lượng calo tiêu thụ, bạn có thể lựa chọn các cách chế biến tối ưu và sử dụng các nguyên liệu thay thế để tăng tính dinh dưỡng cho bữa ăn của mình.


Miến không chỉ cung cấp chất xơ cho cơ thể mà còn có tính mát, không chứa chất béo và chỉ bổ sung một lượng calo nhỏ. Vì vậy, thường xuyên ăn miến có thể giúp kiểm soát cân nặng và giảm thiểu lượng calo nạp vào cơ thể, giúp duy trì sức khỏe và giảm cân tốt hơn.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ẩm thực Châu Á cho thấy rằng ăn miến có thể giảm cảm giác đói và ăn uống quá nhiều, đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng sự kết hợp giữa miến và các nguyên liệu khác có thể tạo ra một bữa ăn giàu dinh dưỡng và giúp giảm cân.


Một nghiên cứu khác cũng đã cho thấy rằng ăn miến có thể giúp giảm cân và cải thiện chức năng đường tiêu hóa. Đồng thời cho rằng miến có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường. Tuy nhiên, để đạt được tác dụng tốt nhất, cần kết hợp việc ăn miến với một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh nói chung.



*

Ăn miến đúng cách có thể đem lại hiệu quả giảm cân


IV. Các món ăn giảm cân bằng miến hiệu quả trong 1 tuần

Miến trộn, canh miến, miến xào chay và một số món ăn khác chế biến từ miến có thể là gợi ý cho thực đơn giảm cân từ miến vô cùng hiệu quả.

1. Miến trộn giảm béo

Món đầu tiên được gợi ý trong thực đơn ăn miến giảm béo chính là miến trộn. Theo cách làm của mỗi người cũng có thể có sự chế biến linh hoạt miến trộn hợp khẩu vị. Tuy nhiên cần lưu ý là trong quá trình chế biến hạn chế dầu mỡ, các nguyên liệu nhiều chất béo và cố gắng tăng cường rau xanh.

Hướng dẫn làm món miến trộn Hàn Quốc giảm cân

Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

Các nguyên liệu cần tươi, mới để đảm bảo các món ăn thêm hương vị thơm ngon: miến dong chọn mua loại dai, thịt bò, cà rốt, rau cải, ớt, tỏi, mè, nấm cùng với các loại gia vị cơ bản.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu

Miến: rửa sạch với nước rồi luộc qua nước sôi cho mềm. Miến nhanh nở nên chúng ta chỉ cần bỏ vào nồi sôi lên là vớt ra.Thịt bò: dùng dao sắc thái thành miếng mỏng nhỏ ướp cùng tỏi, nước mắm khoảng 10′ rồi xào chín lên
Cà rốt, rau cải: làm sạch cắt thành miếng mỏng. Tất cả mang đun qua nước sôi để bớt hăng và cứng, nhưng vẫn còn giòn khi ăn sẽ ngon hơn.Nấm rửa sạch cắt thành những miếng nhỏ, dài rồi cho vào chảo phi hành thơm, xào tái cho thêm gia vị cho ngấm đều

Bước 3: Trộn miến, nêm gia vị vừa ăn

Chuẩn bị một chiếc bát lớn rộng để dễ trộn. Miến cắt ngắn để ráo nước cho vào bát cùng với các nguyên liệu đã được sơ chế.

Nêm thêm gia vị hạt nêm, mì chính, chút đường (với người thích ăn ngọt) trộn đều và nêm nếm lại sao cho vừa miệng.


*

Có thể giảm cân nhờ ăn miến trộn với nhiều loại rau khác nhau


2. Cách làm canh miến giảm cân

Miến là loại thực phẩm có thể kết hợp được với nhiều loại nguyên liệu khác nhau nên trong quá trình nấu canh miến giảm béo, bạn có thể lựa chọn nấu cùng với lòng gà, thịt gà, thịt bò tùy theo sở thích của mỗi người.

Học nhanh 10 phút nấu canh miến gà

Chuẩn bị 

Miến (chọn mua loại miến dai, ngon)Thịt gà (chọn mua ức gà hoặc đùi gà tùy sở thích)Gia vị, hành khô, hành lá

Cách nấu

Miến ngâm cùng với nước lạnh 5 phút rồi vớt, dùng kéo sắc cắt ngắn làm 3, 4 đoạn
Thịt gà thái thành những miếng mỏng nhỏ cho ra bát ướp cùng nước mắm, mì chính
Bóc 1 củ hành khô, băm nhỏ và phi thơm
Cho thịt gà vào đảo đều cho thịt ngấm gia vị rồi đổ nước ( tự điều chỉnh theo số người ăn) đun sôi lên
Cho miến vào, đun sôi thêm chừng 1 – 2 phút rồi nêm lại và cho hành lá vào, tắt bếp.

Theo kinh nghiệm của các chị em từng áp dụng chia sẻ lại trên diễn đàn webtretho, ăn miến gà thường xuyên trong 1 tuần cân nặng có sự thay đổi tích cực và thấy giảm đáng kể sau 1 tháng.

Vì vậy, bạn có thể kiên trì áp dụng theo cách giảm cân này xem hiệu quả tới đâu, không phải quá lo ăn miến có béo không.


*

Canh miến gà vẫn có thịt mà không lo bị tăng cân


3. Cách làm miến xào chay giảm béo

Theo các cuộc khảo sát, người càng mập thì lại thường thích ăn những món xào nhiều dầu mỡ và cân nặng từ đó cũng khó kiểm soát. Do vậy, cách chế biến miến xào cũng cần lưu ý để có thể hỗ trợ giảm béo tốt nhất.

Để hiệu quả giảm cân nhanh chóng, bạn nên ăn món miến xào chay. Trường hợp bạn vẫn muốn cho thêm thịt thì nên hạn chế không nên dùng quá nhiều.

Nguyên liệu cần có:

Miến dong
Rau củ: cà rốt, nấm hương, mộc nhĩ…Rau: rau mùi, hành lá, húng bạc hà
Gia vị chuyên chế biến món chay, hành khô

Hướng dẫn làm miến xào chay đúng vị

Bước 1: Cho miến vào trong chậu nước trong 10′ rồi vớt ra. Lưu ý không nên ngâm bằng nước nóng tránh miến khi xào bị nát. Cắt miến thành các đoạn vừa phải, dễ ăn.Bước 2: Su hào gọt sạch vỏ nạo thành sợi nhỏ dài để khi xào su hào chín nhanh và không bị nát. Phần mộc nhĩ nấm hương ngâm cùng với nước nóng cho nở và cũng thái nhỏ dài thành sợi
Bước 3: Rau thơm, hành lá rửa sạch cắt nhỏ
Bước 4: Cho thêm một chút dầu ( nên dùng dầu thực vật để an toàn sức khỏe và ít chất béo) vào chảo rộng đun nóng rồi cho thêm hành vào phi thơm. Cho nấm, mộc nhĩ, cà rốt, su hào vào xào đều cho luôn các gia vị để ngấm nhanh. Khi gần chín bạn cho miến vào và thực hiện đảo liên tục và khi săn lại cho rau thơm và tắt bếp.
*

Hướng dẫn làm miến xào chay


BẬT MÍ CÁCH GIẢM BÉO CẤP TỐC KHÔNG TĂNG CÂN TRỞ LẠI!


*

*

V. Kinh nghiệm khi chọn miến để giảm béo

Chọn ăn miến dong, miến đậu xanh, chế biến miến với nhiều rau và ăn miến vào khoảng thời gian phù hợp là những kinh nghiệm khi ăn miến giảm cân mang đến hiệu quả cao.

Chọn ăn loại miến dong, miến đậu xanh

Miến dong, miến đậu xanh là các loại miến được chế biến từ 100% từ củ dong hay hạt đậu xanh nguyên chất.

Vì vậy, ăn các loại miến này sẽ giúp ích giảm cân rất nhiều thay vì những loại miến có pha trộn thêm bột gạo.

Miến dong: trong củ dong riềng chứa ít tinh bột lại thành phần chất xơ cao nên nếu bạn muốn giảm cân bằng miến thì không thể bỏ qua loại miến dong được.Miến đậu xanh: Đậu xanh được biết đến là một trong các nguyên liệu trong thực đơn giảm béo. Vì vậy, việc chọn ăn miến đậu xanh sẽ càng giúp tăng hiệu quả giảm cân, vóc dáng thon gọn hơn.
*

Nên chọn ăn loại miến dong, miến đậu xanh


Chế biến món ăn với miến kèm nhiều rau

Trong rau xanh có chứa nhiều chất xơ, cenlulo khi đưa vào trong cơ thể kích thích dạ dày hoạt động co bóp nhiều hơn, tăng tiết dịch chuyển hóa lượng thức ăn.

Từ đó các chất có trong thức ăn được hấp thụ một cách tốt nhất, không bị tích tụ dồn đọng lại nên không lo bị béo khi ăn rau.

Hơn nữa, rau xanh ăn nhiều còn hỗ trợ cho cơ thể thải độc, cân bằng dinh dưỡng nên bình thường con người không nên bỏ qua các món rau củ quả vào trong bữa ăn.

Đặc biệt với người giảm cân, lượng rau xanh cần ăn kèm thêm các món chính tăng lên nhiều hơn so với người bình thường.


*

Rau xanh là thứ không thể thiếu trong các thực đơn giảm cân


Ăn miến lúc nào để giảm béo?

Thông thường, mọi người thường nghĩ chỉ ăn miến vào buổi sáng nhưng không phải vậy. Bạn hoàn toàn có thể thay đổi ăn miến vào các thời điểm khác trong ngày.

Bạn có thể ăn miến thay cơm để giảm cân trong các bữa trưa, hoặc bữa tối cũng được, miễn sao trong 1 tuần bạn không nên ăn cố định 1 bữa bằng miến mà linh hoạt cho phù hợp.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch bãi dài nha trang, ăn gì ngon

Lưu ý: Ăn miến buổi tối không sai nhưng không nên ăn nhiều đặc biệt là các buổi đêm khuya sau 9 giờ tối.


*

VI. Thử ngay cách giảm béo toàn thân cấp tốc

Bạn đang áp dụng phương pháp thực đơn giảm cân nhưng kết quả:

Ăn kiêng hoài không giảm được cân
Kiêng khem ngặt nghèo nhưng không thể giảm béo theo ý muốn
Mất nhiều thời gian không cải thiện cân nặng gây chán nản
Chế độ nghèo dinh dưỡng khiến cơ thể luôn mệt mỏi, không đủ sức làm việc

Nếu bạn cũng đang có tình trạng tương tự sao không thử ngay phương pháp mới này:

Muốn giảm béo ở đâu giảm được ở đó: từ mặt, tay, chân, bụng ngay cả toàn thân
Nam hay nữ đều áp dụng được, không mất thời gian
Chỉ cần làm 1 lần, sở hữu ngay vóc dáng thon gọn như ýThích ăn gì ăn đó, không phải sợ ăn miến có béo không